• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THONGTIN Thông tin mobile ngày 14-08-2013

Radium

Moderator
iPhone 5S dùng đèn flash LED kép chứ không phải flash Xenon
Vừa qua, hình ảnh rò rỉ một phần nắp lưng mặt sau của điện thoại iPhone 5S đã được đăng tải cho thấy camera chính của máy sẽ đi kèm đèn flash LED kép trợ sáng. Lỗ khoét bên cạnh lỗ camera được kéo dài hoàn toàn khớp với một đèn LED kép và là hơi nhỏ nếu đó là đèn flash Xenon.


1-e4d13.jpg


2-e4d13.jpg


3-e4d13.jpg


4-e4d13.jpg


Tính đến thời điểm này, chúng ta sẽ tạm hình dung iPhone 5S sẽ gần như giữ nguyên thiết kế với vỏ kim loại và màn hình 4 inch như iPhone 5. Tuy nhiên, phần cứng của máy sẽ có sự nâng cấp nhờ chip A7 mới, camera 8 megapixel nhưng khẩu độ đạt F2.0 và đặc biệt có thêm máy quét vân tay ở nút Home. iPhone 5S sẽ có 3 tùy chọn màu sắc là đen, trắng và màu rượu sâm banh.

Dự kiến, Apple sẽ chính thức công bố điện thoại iPhone 5S và smartphone giá rẻ iPhone 5C vào ngày 10/9 tới.
Theo GenK

 

Radium

Moderator
BlackBerry chính thức được rao bán

TTO - Nhà sản xuất smartphone Canada BlackBerry vừa trưng biển hiệu “rao bán”, như một động thái nhằm đối phó với tình trạng sa sút thị phần trên thị trường di động toàn cầu.

ImageView.aspx

CEO Thorsten Heins của BlackBerry cùng chiếc smartphone Z10 - Ảnh: Internet

BlackBerry vừa thông báo công ty này đã thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm tìm kiếm “những giải pháp thay thế chiến lược”.
Công ty Canada đặc biệt đề cập đến vấn đề họ đang cố gắng “tăng cường giá trị và quy mô nhằm đẩy mạnh việc triển khai nền tảng BlackBerry 10”.

Như vậy, BlackBerry, từng một thời là gã khổng lồ trong lĩnh vực smartphone toàn cầu, đã lên tiếng tự rao bán sau nhiều năm thua lỗ và các nỗ lực cải tổ chưa thành công.

Kể từ khi ra đời vào năm 2008, hệ điều hành Android đã tạo điều kiện cho nhiều hãng sản xuất smartphone ở châu Á tham gia vào “chiếc bánh” smartphone toàn cầu, bên cạnh sự thống trị của “gã nhà giàu” Apple với dòng sản phẩm iPhone.
Kết quả từ cột mốc gần 50% tại Hoa Kỳ vào năm 2009, nay thị phần của BlackBerry đã “teo” lại chỉ còn chưa đến 3% (theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường IDC).

Vào thời điểm thông tin BlackBerry tự rao bán xuất hiện, chiếc smartphone đầu bảng (flagship) Z10 của công ty này đang được nhà mạng Wirefly rao bán với giá 19,99 USD. Để so sánh, mức giá kèm hợp đồng mạng của chiếc BlackBerry Z10 là… 199 USD vào thời điểm ra mắt vào đầu năm 2013.

Theo tờ The Guardian, trong quý kinh doanh vừa qua, BlackBerry đã thua lỗ 84 triệu USD, sau khi tuyên bố cắt giảm 5.000 việc làm vào năm ngoái (2012).

THÚY QUỲNH
- Tuổi trẻ Online

 
Top