• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 05-07-2008

Status
Không mở trả lời sau này.

Huycl2507

New Member
iPhone 3G "miễn phí" tại Hồng Kông

HutchisonTelecommunications đã công bố những kế hoạch về giá cho các khách hàng iPhone 3G ở Hồng Kông. Hãng cho biết sẽ cung cấp iPhone 3G với một chương trình giá hấp dẫn nhằm giúp khách hàng có cơ hội khám phá sức mạnh của Internet qua di động. Với mức thuê bao tháng cao nhất khoãng 62,93 USD, khách hàng có thể nhận iPhone 3G phiên bản 8GB miễn phí.


1215229008.jpg

Theo đó, Hutchison Telecom Hồng Kông sẽ tạo ra 4 gói cước phí hàng tháng là 23,76 USD, 33,86 USD, 41,45 và 62,93 USD cho các khách hàng mua iPhone 3G.

Trong 24 tháng đầu, họ có thể sử dụng ít nhất 500 MB dữ liệu và tin nhắn SMS cũng như nội dung đa phương tiện không giới hạn và nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác miến phí. Ngoài ra, khi mua iPhone 3G loại 8GB và 16GB theo mỗi kế hoạch giá, khách hàng chỉ phải thanh toán một phần tiền, phần còn lại sẽ trả trong 24 tháng, ví dụ loại 8G sử dụng gói cước hàng tháng 23,76 USD có giá bán khoảng 371,26 USD và chỉ phải thanh toán trước 220 USD.

1215226106.jpg

Mức phí và thuê bao iPhone 3G tại Hồng Kông (1$ = 0,126 USD)

Ngoài ra, sau 24 tháng, khách hàng sử dụng các nội dung đa phương tiện của hãng, gồm tải ảnh và luồng video, cũng như là nội dung văn bản gồm những đoạn trích và tin tức có thể thanh toán sau hoặc ghi nợ.

iPhone 3G của Apple kết hợp tất cả những tính năng tiên tiến nhất của iPhone với mạng 3G, có tốc độ nhanh gấp hai lần so với thế hệ iPhone đầu tiên, GPS gắn trong hỗ trợ các dịch vụ di động dựa trên định vị mở rộng. Ngoài ra, iPhone 3G còn sử dụng phần mềm iPhone 2.0 hỗ trợ cả Microsoft Exchange ActiveSync và chạy hàng trăm ứng dụng của hãng thứ ba đã được xây dựng cho iPhone SDK được đưa ra mới đây.

Ông Amy Lung ở bộ phận di động của Hutchison Telecom cho biết “iPhone 3G sẽ tạo ra một bước nhảy trong tiêu dùng dữ liệu di động. Khách hàng sẽ thích sử dụng iPhone 3G có tính cách mạng này để khám phá Internet di động và trao đổi thông tin trong khi di chuyển. Chúng tôi đoán trước rằng các khách hàng thế hệ mới sẽ không còn tìm kiếm những chương trình gọi với thời gian quá lớn; đúng hơn họ sẽ tìm kiếm những chương trình giá giúp họ hoàn toàn thoải mái khi việc tiêu dùng dữ liệu”.

Theo thongtincongnghe
 

NgocVNPT

New Member
Thêm một siêu thị di động 'Bắc tiến'

Phong trào siêu thị di động miền Nam ra Bắc càng trở nên mạnh mẽ hơn khi đầu tháng 7 này, Viễn Thông A - một "đại gia" trong làng bán lẻ điện thoại TP HCM mở chi nhánh tại Hà Nội.

Vien-Thong-A-%281%29.jpg

Hà Nội sẽ là siêu thị thứ 23 của Viễn Thông A. Ảnh: Ý Như.

Giữa năm 2007, Thế Giới Di Động ra Hà Nội mở đầu cho phong trào "Bắc tiến" của các đại gia di động Sài Gòn. Cận Tết Nguyên Đán vừa rồi, Nguyễn Kim cũng khai trương siêu thị điện máy trong đó cũng bán điện thoại. Đến đầu tháng 7 này, Viễn Thông A lại ra Bắc đúng thời điểm thị trường di động đang chững.

Trao đổi với Số Hoá, bà Hoàng Ngọc Vy - Tổng giám đốc công ty cho biết, kế hoạch mở rộng hệ thống đã có từ trước và việc ra Hà Nội lần này là đúng theo lộ trình. Tuy nhiên, trước khó khăn chung của thị trường, Viễn Thông A sẽ cạnh tranh bằng giá bán, dịch vụ tốt và có nhiều sự lựa chọn hơn ngoài điện thoại. Hiện siêu thị này đang kinh doanh cả SIM số, phụ kiện điện thoại và các game có bản quyền cùng laptop và máy nghe nhạc.

Vien-Thong-A-%282%29.jpg

Mua sắm điện thoại ở siêu thị đang là xu hướng của người dùng. Ảnh: Ý Như.

Thành lập từ năm 1997, đến nay Viễn Thông A đã có 22 siêu thị tại
Theo SoHoa
 

NgocVNPT

New Member
Xếp hàng chờ mua iPhone 3G… trước 1 tuần!

Cho-iPhone3G-1.jpg

Người đứng người ngồi chờ ngày iPhone 3G ra mắt.

Ngày 11/7, iPhone 3G mới chính thức “lên kệ” nhưng từ hôm qua, đã có vài chục người khăn gói đầy đủ tư trang để xếp hàng trước cửa hàng của Apple tại 5th Avenue, NewYork để được vinh dự là người đầu tiên sở hữu chiếc điện thoại cảm ứng thế hệ thứ 2.
http://dantri.com.vn/cong-nghe/Hang-nghin-nguoi-xep-hang-cho-mua-Apple-iPhone/2007/6/185565.vip

iPhone đầu tiên ra đời trước sự đón chào của hàng nghìn người đứng xếp hàng từ đêm trước ngày ra mắt (29/6/2007), còn có người phải đội mưa mong được chiêm ngưỡng chiếc điện thoại cảm ứng của Apple. Và, đến iPhone thế hệ thứ hai, “cơn sốt” dường như vẫy chưa nguội. Dãy người xếp hàng trước cửa hàng của Apple đã bắt đầu nối đuôi nhau từ hôm qua - trước ngày iPhone 3G ra mắt đến 1 tuần.

Chờ đợi 7 ngày nữa để được nhanh chóng mua lấy một chiếc điện thoại thì có lẽ là hơi kỳ lạ và còn kỳ qoặc hơn khi một cặp vợ chồng trẻ bế con nhỏ đứng xếp hàng cùng.

Có lẽ không có gì có thể giải thích nổi sự hiếu kỳ, tò mà lẫn niềm đam mê của con người. Hãy cùng xem hình ảnh của những “tín đồ” iPhone tại Mỹ:

Cho-iPhone3G-5.jpg

Cặp vợ chồng trẻ hồ hởi đưa con xếp hàng... chờ mua iPhone 3G

Cho-iPhone3G-3.jpg

Ghế xếp, quần áo, đồ ăn thức uống sẵn sàng

Cho-iPhone3G-2.jpg

Lướt web trên laptop để giết thời gian

Cho-iPhone3G-4.jpg
Tư trang gói sẵn trong túi đồ

Cho-iPhone3G-6.jpg

Nhộn nhịp chờ ngày iPhone 3G ra lò

Cho-iPhone3G-7.jpg

Chắc sẽ có một cái lều trại được dựng lên

Cho-iPhone3G-9.jpg
Gia đình trẻ còn chuẩn bị một cái cũi để cho em bé nằm

Cho-iPhone3G-8.jpg

Đại lộ số 5th Avenue đông vui hơn thường ngày

Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Thị trường dịch vụ gia tăng di động: Tiềm năng còn nhiều...

Sử dụng các dịch vụ gia tăng di động đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người dùng. Đến thời điểm này, thị trường dịch vụ gia tăng di động Việt được đánh giá là khá phong phú, cạnh tranh sôi động với nhiều hình thức. Tuy nhiên, tiềm năng thực sự của lĩnh vực này vẫn còn chưa được khai thác.



Kẻ tám lạng, người nửa cân!

Thị trường thông tin di động Việt Nam đã có tới 6 nhà khai thác dịch vụ thông tin di động và không lâu nữa con số chính thức sẽ là 7. Bên cạnh chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng, giá cả khuyến mại liên tục, một trong những ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn mạng di động đó là được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng. Nhu cầu này giờ đã được đáp ứng khá tốt với hàng loạt các dịch vụ mới được các nhà mạng nghiên cứu triển khai cung cấp. Có thể nói, cuộc "rượt đuổi" giữa các mạng di động trong việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng khá sát nhau. Hễ nhà mạng nào cung cấp một dịch vụ mới tới khách hàng thì sau đó không lâu, các mạng khác cũng rục rịch tiến hành, thậm chí còn tung ra cạnh tranh ngay.

Hiện MobiFone đang là một trong số doanh nghiệp dẫn đầu về cung cấp dịch vụ gia tăng với khoảng 40 dịch vụ được cung cấp. Trên nền thoại bao gồm: gọi số tắt, gọi quốc tế, chuyển vùng quốc tế, chuyển vùng trong nước, chuyển tiếp cuộc gọi, chặn cuộc gọi, giữ cuộc gọi, chờ cuộc gọi, hộp thư thoại, fax data, Funring, cấm hiển thị số, hiển thị số... Đặc biệt, với dịch vụ SMS và trên nền SMS bao gồm nhắn tin thông thường, nhắn tin đến các tổng đài 996, 997, 998, 8XXX, 1900XXXX,... Hầu hết những dịch vụ này của MobiFone, các mạng di động VinaPhone, Viettel, SFone, E-Mobile của EVN Telecom đều cũng đã cung cấp tới người dùng.

Mọi dịch vụ gia tăng chủ yếu từ nhắn tin SMS

Đánh giá về sự phát triển của thị trường dịch vụ giá trị gia tăng di động hiện nay của Việt Nam, ông Dương Minh Tuấn, Tổng giám đốc i-POP Việt Nam cho rằng, thị trường dịch vụ nội dung của Việt Nam hiện nay mới chỉ chủ yếu dựa trên dịch vụ nhắn tin SMS. Xem ra nhận định này đúng, bởi mọi con đường dẫn tới việc phát triển dịch vụ giá trị gia tăng hiện nay của các nhà cung cấp dịch vụ vẫn chỉ được bắt nguồn và triển khai mở rộng từ dịch vụ truyền thống nhắn tin SMS.

Ngoài các dịch vụ gia tăng được các nhà mạng triển khai trực tiếp, số những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ gia tăng di động của Việt Nam cũng đã lên tới con số hàng trăm, thị trường này đang có xu hướng bão hoà. Đã có thời những dịch vụ như nhận, tải nhạc chuông, hình ảnh, bài hát, rồi trò chơi trúng thưởng... được nhiều doanh nghiệp cung cấp đã hút người dùng khiến họ "hái ra tiền" song giờ cũng không còn "hot" như trước nữa.

Sôi động nhất trong số những tiện ích từ dịch vụ nhắn tin SMS hiện nay phải kể tới dịch vụ nạp tiền bằng tin nhắn. Đây được coi là bước tiến mới của tất cả các mạng di động thay cho những hình thức truyền thống mà người sử dụng điện thoại di động được thụ hưởng như nạp tiền thẻ cào, nạp tiền điện tử... Chẳng hạn như dịch vụ dịch vụ nạp tiền bằng tin nhắn - VnTopup của công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY. Từ khi dịch vụ được chính thức cung cấp cho mạng di động VinaPhone, tới nay, khách hàng của Viettel, SFone cũng đã được sử dụng dịch vụ này.

Theo đánh giá của ông Lê Tánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị của VNPAY, thời gian qua, thị trường dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động đã phát triển rất nhanh song chủ yếu là các dịch vụ về nội dung giải trí với các giao dịch mua nội dung ở mức giá rất nhỏ và tính trực tiếp vào cước dịch vụ di động. Thừa nhận điều này, đại diện của mạng di động VinaPhone cho biết, doanh thu mà họ đạt được từ những dịch vụ giá trị gia tăng di động chỉ chiếm chưa đầy 10% trong tổng số doanh thu của dịch vụ di động. Mức doanh thu trung bình mà các nhà mạng khác đạt được cũng chỉ dao động trong vòng từ 10-20% mà thôi.

Sẽ có được sự đầu tư thích đáng?

Khi được hỏi nguyên nhân các dịch vụ giá trị gia tăng cao cấp mà các mạng di động Việt Nam hiện nay vì sao chưa phát triển được cũng như khó hút người sử dụng, theo ông Marc Fossie, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ của Orange France Telecom cho rằng, nguyên nhân giá thành là yếu tố số một. Dù là cao cấp thì giá thành của dịch vụ cũng phải thích nghi với mức sống của địa phương. Đó là điểm cốt lõi để các dịch vụ giá trị gia tăng cao cấp, những dịch vụ nền tảng của 3G có thể thu hút người sử dụng.

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc VinaPhone cho biết, thời gian qua, do phải tập trung nhiều tới việc phát triển mạng lưới cũng như chất lượng dịch vụ thoại, VinaPhone đã chưa đầu tư nhiều cho việc phát triển các dịch vụ gia tăng. Tuy nhiên, ông Hải nhận định, hiện doanh thu từ mảng này chưa nhiều nhưng xu hướng trong thời gian tới sẽ cao. VinaPhone cũng đang xúc tiến phát triển những dịch vụ như vậy để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng này một tốt hơn.
(Theo Vnmedia)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top