• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Nạn nhân đầu tiên nếm 'trái đắng' iPhone

HotelHoangMinh

New Member
Nạn nhân đầu tiên nếm 'trái đắng' iPhone

Đăng ký gói cước iPhone 3G của Viettel với giới hạn mức cước 4 triệu đồng một tháng, dùng chưa đầy một tuần, anh Minh nhận được hóa đơn cước lên tới gần 30 triệu đồng.

Ngày 29/3, anh Minh ở Hà Nội đăng ký sử dụng gói cước iPhone 3Gs 16G của Viettel với mức cước cam kết 1,2 triệu đồng mỗi tháng. Hôm sau, anh đi công tác nước ngoài. Và trong suốt thời gian ở đây, anh không thực hiện bất cứ cuộc gọi, hay tin nhắn nào. Đồng thời, anh cũng cho biết không thực hiện bất cứ thao tác đọc tin, check mail hay truy cập mạng.

iphone.jpg


Sự hồ hởi của khách hàng khi mua iPhone có thể trở thành quả bóng xẹp. Ảnh: Sohoa.net.
Thế nhưng, khi về đến Việt Nam, anh Minh nhận được thông báo cước của Viettel với số tiền lên tới gần 30 triệu đồng. Anh cho rằng bảng cước này vô lý, không gọi điện, không nhắn tin mà phải trả phí tới 30 triệu đồng.

Trao đổi với VnExpress.net, phía Viettel xác nhận ngày 29/3, anh Minh đã hòa mạng gói cước iPhone iPhone 3Gs 16G với mức cước cam kết 1,2 triệu đồng một tháng. Hãng cũng xác nhận trong tháng 4, thuê bao này không phát sinh cước cuộc gọi tin nhắn, nhưng lại sử dụng dịch vụ GPRS khi đi công tác ở nước ngoài.

Ngay khi nhận được phản ánh của anh Minh, phía Viettel đã phối hợp với đối tác viễn thông nơi anh Minh đi công tác kiểm tra dữ liệu. Kết quả cho thấy, anh Minh đã sử dụng dịch vụ GPRS khi ở Thái Lan với số tiền phát sinh là gần 30 triệu đồng, bao gồm 15% phụ phí. Viettel khẳng định mức cước mà hãng thông báo cho khách hàng là chính xác và được căn cứ vào cơ sở dữ liệu mà đối tác nước ngoài cung cấp.

Theo Viettel, ngay trong hợp đồng sử dụng gói cước iPhone, anh Minh cũng đăng ký sử dụng dịch vụ Roaming với hạn mức trên 4 triệu đồng. Khi anh Minh sử dụng nhiều, Viettel cũng đã nhắn tin cảnh báo.

Tuy nhiên, anh Minh vẫn khẳng định không hề dùng bất cứ dịch vụ nào khi ra nước ngoài. Và anh cũng khẳng định mình chỉ đăng ký sử dụng hạn mức tối đa 4 triệu đồng (chứ không phải trên 4 triệu như nhà mạng nói). Do vậy, anh tuyên bố nếu có phải thanh toán mức tối đa chỉ là 4 triệu đồng. Còn lại, anh không chi trả bất cứ khoản tiền nào phát sinh thêm.

Viettel cho biết, do số tiền phát sinh khá nhiều nên hãng sẽ cân nhắc phương án chia sẻ trách nhiệm đối với trường hợp của anh Minh. Việc anh phải trả bao nhiêu tiền cho hóa đơn điện thoại dưới 30 triệu đồng sẽ được giải quyết vào tuần sau.

Hãng viễn thông này cũng lưu ý với khách hàng sử dụng iPhone khi sử dụng dịch vụ Roaming tại nước ngoài. Thuê bao điện thoại rất có thể sẽ kích hoạt dịch vụ GPRS mà đôi khi vô tình, khách hàng có thể mất tiền oan.

Theo VnExpress
 
Top